Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

nguồn: http://vnwordpress.com
 

Tài liệu và các trang Web hữu ích

Method & Craft

Được mô tả như là “những bộ phim hay của thiết kế”, trang này cung cấp những câu truyện đàng sau của những lĩnh vực thiết kế khác nhau, bao gồm chúng được thiết kế như thế nào, những kỹ thuật nào được dùng và những nhà thiết kế đã trưởng thành như thế nào trong lĩnh vực chuyên nghiệp của họ.

useful resources 219 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

DesignersMX

Trang web này dành riêng cho việc ra những kênh nào giúp cho những nhà thiết kế trên toàn thế giới gặp nhau và chia sẽ những kinh nghiệm sáng tạo của họ. Hãy đăng ký và đăng nhập và chia sẽ những hiểu biết trong những lĩnh vực chuyên nghiệp của bạn.

useful resources 223 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Little Big Details

Trang này đưa ra những chi tiết nhỏ giúp nâng cao kinh nghiệm của người sử dụng những ứng dụng trong các trang web và thiết bị di động. Và bạn  cũng có thể chia sẻ những cái yêu thích nho nhỏ của mình trên trang web này. Những điều tổng hợp này rất hữu dụng – với ngày càng nhiều những ví dụ về thiết kế được đăng lên một cách thường xuyên.

useful resources 231 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Shady Characters
Blog này của Keith Houston, với mục đích là vén màng lịch sử của những dấu chấm câu nổi tiếng cũng như rất hiếm gặp. Cũng thú vị khi biết về những câu truyện đằng sau những dấu chấm câu mà chúng ta dùng ngày nay.

useful resources 224 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

An Illustrated Guide
Sản phẩm này xem lại những cuốn sách ảnh đáng chú ý. Tác giả của sản phẩm này là Catherine và Matthew Buchanan, đã tập hợp rất nhiều từ cả thập kỷ trước. Những cuốn sách được phân loại theo phong cách nghệ thuật của trang bìa và cấp độ đọc.

useful resources 226 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

CV PARADE

Trang web tôn vinh nghệ thuật viết sơ yếu lý lịch – một bộ sưu tập những sơ yếu lý lịch khác nhau và độc đáo, có lẽ sẽ hữu dụng cho bạn nếu bạn muốn làm cho sơ yếu lý lịch cùa mình thêm hấp dẫn.

useful resources 172 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Comic Sans Criminal
Nếu bạn gặp ai đang sử dụng font Comic San một cách không hợp lý thì hãy chia sẻ với họ đường link của trang web này, trang web chỉ ra những lý do tại sao font Comic Sans bị sử dụng sai và cung cấp những cách sử dụng rất có ích.

useful resources 201 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Where Do You Want To Work Today?
Một trang web hữu dụng giúp cho những người làm việc tự do, những người làm thầu, những người công nhân du cư có thể tìm thấy những nơi làm việc phù hợp ở những môi trường khác nhau khi họ muốn thay đổi công việc.

useful resources 175 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Node Cloud
NodeCloud là một nguồn thu thập các trang web liên quan đến Node.js và sắp xếp chúng theo số lượng tổng hợp người sử dụng để cho phép đánh giá mức độ phổ biến liên quan của một sản phẩm.

node Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

WeekendHacker
Trang này thì cung cấp một danh sách các thư điện tử mà bạn có thể liên lạc nhờ giúp đỡ đối với những vấn đề khó khăn cho sản phẩm của bạn – kể cả bạn là nhà thiết kế hay nhà phát triển hay cả hai.

useful resources 192 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

The Phraseology Project
Ở đây bạn có thể gửi một lá thư, một từ hoặc cụm từ để sau đó nó sẽ được biến thành những thiết kế rất đẹp bởi những người sáng lập trang web như Drew Melton và cộng sự của anh ấy.

useful resources 194 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Designers & Books
Trang web này trình bày những đoạn ngắn của những cuốn sách được yêu thích bởi cộng đồng thiết kế, và được các thành viên của cộng đồng coi như là kim chỉ nam, cách thức, hình thức và cái gì đó có ý nghĩa đối với công việc của mình. Những nhà thiết kế giới thiệu một hoặc nhiều cuốn sách đã ảnh hưởng đến những ý tưởng và giá trị của họ. Và bạn cũng có thể tìm thấy những thành viên mà đã tạo ra danh sách những cái đáng đọc về những điều giáo điều trong thiết kế.

books2 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Quotevadis
Quotevadis là một Tumblog cung cấp những đoạn viết về nhứng cá nhân sáng tạo và thông minh từ trước đến nay. Đường link của trang này là một sự thay thế tuyệt vời cho dòng cũ kỹ “about:blank” khi bạn mở trình duyệt của bạn.

useful resources 213 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Let’s Swap
Nếu bây giờ bạn có một tác phẩm nghệ thuật nào đó thì bạn có thể thử đi đổi với một họa sĩ khác để lấy một bản in, một tạp chí, một tác phẩm nghệ thuật, điêu khắc hay một vật nào khác.

useful resources 1151 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

ideeeas
Trang này tập hợp những ý tưởng của những người có những ý tưởng tuyệt vời và hữu dụng ở bất kỳ lĩnh vực nào. Có rất nhiều những bài viết về những ý tưởng xã hội phổ biến và hữu ích giúp làm cho thế giới trở nên tốt hơn.

useful resources 217 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

A Working Library
Một bìa sách đẹp sẽ thu hút người khác muốn mở nó ra để độc, những những suy nghĩ đó sẽ biến mấy ngay khi bạn bắt đầu đọc. Trang web này hướng tới việc chỉ ra cách chúng ta đọc sách – để tránh đi việc bị thu hút bởi những bìa sách được thiết kế đẹp.

useful resources 218 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

The Godfounder
Một trang web đưa ra những tình huống cụ thể giúp cho việc ứng dụng trang web được thành công, những chi tiết nhỏ và cụ thể giúp cho nhà thiết kế chú ý đến những yêu cầu của người sử dụng.

useful resources 1121 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

FPO: For Print Only
Một Blog chuyên dụng về sự kích thích thị giác và chi tiết của sự phát triển và sản xuất của những ấn phẩm in ấn như là báo cáo hàng năm, sách, card visit, văn phòng phẩm, vật liệu, poster, bao bì và những ấn phẩm liên quan đến in ấn khác.

useful res 143 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

What Software and Hardware Do Professionals Use?
Một nguồn hữu ích cho những người yêu thích khám phá những công cụ mới. Xem các cuộc phỏng vấn gần đây và những người bảo lãnh, bạn sẽ khám phá những điều kỳ diệu mới, đặc biệt bởi vì mỗi người được phỏng vấn sẽ giải thích tại sao họ lại chọn công cụ đó.

useful resources 1051 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Browser Details for Tech Support
Khi bị nghi ngờ, hãy gửi khách hàng của bạn đến trang web Support Details. Sữ liệu của họ sẽ tự động được đọc bởi trình duyệt và gửi trực tiếp đến bạn thông qua email hoặc sẽ được lưu lại. Dịch vụ miễn phí sử dụng Flash, tuy nhiên nó cũng có thể tự thực hiện mệnh lệnh mà không cần Flash.

supportdetails Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

The UX Bookmark
Một nguồn dành cho HCI và những chuyên gia về nhân sự, những kỹ sư ứng dụng, những nhà thiết kế tương tác cũng như những kiến trúc sư thông tin. Bạn có thể gửi đường link nếu bạn thấy là nó có lợi cho cộng đồng thiết kế UX.

useful resources 1131 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Web Font Hosting Services Reviewed
Một trang kiểm tra rất tốt về các dịch vụ sở hữu font của trang web mà bạn có thể tra cứu bất cứ khi nào thấy nghi ngờ:

useful res 138 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Android Patterns
Các mẫu thiết kế, là những giải phảp có thể được sử dụng lại một cách căn bản cho các vấn đề xảy ra nhiều lần, và có thẻ tìm thấy trong nhiều lĩnh vực thiết kế. Gần đây, chúng được chuyển thành các thiết kế về giao diện người dùng cho các ứng dụng của Android. Các mẫu Android đưa ra một bộ các mẫu tương tác rất dễ hiểu giúp cho bạn thiết kế các ứng dụng của Android.

useful resources 220 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Các công cụ, thư viện, Plugin giá trị

Rapid Prototyping with flickrBomb
flickrBomb là một jQuery plugin giúp bạn điền các mẫu prototype một cách nhanh chóng với các nội dụng phù hợp, và không để lại hình xám mờ thế chỗ khi thiết kế trang web.

useful resources 1011 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Unix Terminal/Console/Curses Tools
Một danh sách gồm 28 công cụ cho bảng điều khiển UNIX. Một vài cái đã được biết đến, một vài cái quá hữu ích không thể bỏ qua và một vài thì ít được sử dụng. Bạn có thể dùng gói quản lý hệ điều hành của bạn để cài đặt tất cả chúng.

useful tools 106 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

.htaccess tester
Một công cụ rất đơn giản để bạn kiểm tra các câu luật viết lại .htaccess của mình. Điền đơn giản vào URL và bạn có thể gán các luật, hoặc đặt cá nọi dung vào .htaccess của bạn trên một diện.

htaccess Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

CSS Lint
CSS Lint là một công cụ hữu dụng để bạn chỉnh sửa các lỗi trong mã CSS của mình. Nó thực hiện các kiểm tra cú pháp cơ bản cũng như ứng dụng một bộ các câu luật vào những đoạn mà để tìm kiếm những mẫu hoặc dấu hiệu có vấn đề của những cái không hoạt động. Những câu luật là dạng có thể tháo ra được, nên bạn có thể dễ dàng việt hoặc xóa khi bạn muốn.

csslint Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Log.io
Đây là giải pháp để bạn kiểm xoát được thời gian đăng nhập vào trình duyệt của bạn. những Harvester sẽ xem các file ghi nhận về sự thay đổi và gửi những tin nhắn ghi nhận mới đến server, và sẽ phát cho những khách hàng dùng web. Bạn có thể tạo ra các stream và các màn hình lịch sử để xem và tìm kiếm các tin nhắn ghi nhận.

useful tools 131 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Popuload for Adobe Photoshop
Nếu như dành thời gian rảnh dể chờ cho các phần xử lý của Adobe Photoshop hoàn tất thì hãy tìm kiếm các tin mới nhất được đăng. Popuload được lập trình để phát hiện khi nào thanh Loading của photoshop xuất hiện; Sau đó nó sẽ treo vào của sổ thanh Loading đó thông qua toàn bộ thời gian xử lý còn lại.

useful resources 1061 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Asciiflow: ASCII Flow Diagram Tool
Một trang web đơn giản dựa trên công cụ vẽ biểu đồ quy trình ASCII, cho phép bạn vẽ các ô, đường, mũi tên và chữ và sau đó xuất thẳng thành các ký tự hoặc HTML.

useful resources 1081 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Microjs: Micro-Frameworks and Micro-Libraries
Microjs giúp bạn khám phá những microframeworks tương tác và mạnh mẽ nhất, và làm cho nó dễ dàng để bạn chọn một cái sẽ làm việc mà bạn muốn.

useful resources 1111 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Showoff
Để lộ ra quá trình sản phẩm của bạn đang thực hiện có thể là một mất mát lớn. Nói chung, sự lựa chọn tốt nhất của bạn là tải file lên server ở đâu đó. Bạn có thể thực hiện một đoạn phim hoặc gửi một gói khổng lồ của file hoặc chỉ nén chúng lại ở đâu đó trên trang web của sản phẩm hợp tác. Những nếu như bạn không muốn gửi cả một file khổng lồ như vậy trong khi vẫn muốn trình bày sản phẩm cho ai đó. Công cụ này giải quyết vấn đề đó của bạn. Nếu cần một giải pháp thay thế khác, thì hãy thử sử dụngLocalTunnel.

useful resources 198 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Meld
Một công cụ kết hợp và diffs trực quan để bạn so sánh 2 hay 3 file và chỉnh sửa chúng trong cùng một nơi (tự động cập nhập các diffs). Bạn cũng có thể so sánh 2 hay 3 folder và đưa ra các so sánh của file.

useful resources 103 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Convert Unix Time
Một timestamp của UNIX (hay là epoch time) là một số lượng các giây đang trôi qua kể từ 00:00 ngày 1 tháng 1 năm 1970 UTC. Nhiệm vụ của trang này là chuyển timestamp của bạn thành dạng có thể đọc được và ngược lại. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm Epoch Converter.

useful tools 132 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Drush
Công cụ Drupal này cho bạn cài đặt, tải xuống và tháo dõ các module và nhiều hơn nữa mà khong cần mở các trình duyệt web.

useful resources 128 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Bones
Là một theme phát triển wordpress được tạo ra sau nhiều năm chỉnh sửa và sử dụng lại những template tương tự để phát triển các trang tự tạo. Một boilerplate rất hay và được tổ chức tốt cho những người phát triển của WordPress theme hoặc những nhà thiết kế dùng WordPress cho sản phẩm của họ.

useful tools 153 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Fructose
Fructose là tập hợp con của Ruby được thiết kế để tích hợp vào PHP 5.x. Những mã được sinh ra nên chạy trên PHP phiên bản trên 5.0. Tất cả các tính năng chính của Ruby được hỗ trợ, bao gồm các sử dụng quá tải và các blocks. Cuối cùng, hầu hết các thư viện chuẩn của Ruby thì có sẵn trong chương trình Fructose thong qua libfructose.

useful resources 155 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

loads.in
Đơn giản là nhập vào URL, bạn có thể kiểm tra trang web sẽ được tải nhanh như thế nào trong một trình duyệt thực tế trên 50 vị trí khác nhau trên toàn thế giới.

useful tools 115 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

WriteMaps
WriteMaps một ứng dụng cho trang web cho phép tạo, chỉnh sửa, và chia sẻ sơ đồ trang web của bạn trực tuyến.

useful resources 1171 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Wirify
Wirify là một bookmarklet cho phép bạn chuyển bất cứ trang web nào thành một wireframe với một cú click. Bookmarklet cũng cho bạn bỏ đi các tác nhân gây nhiễu bằng cách đóng băng các mẫu sao chép, các hình ảnh và quảng cáo và để cho bạn kiểm tra sâu hơn những khối xây dựng của trang web.

useful resources 216 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Lorempixum
Lựa chọn bằng tay hay chèn những hình ảnh thay thế vào trang bố trí thì khá rắc rối. Công cụ này sẽ làm được bằng cách cung cấp những hình ảnh thay thế cho mỗi lần sử dụng, kể cả cho thiết kế trang web hay in bảng bố cục. Sử dụng nó khá đơn giản: vô trang web, lấy URL, xác lập phương hướng và phân loại, chèn nó vào bố cục. Bạn có thể sử dụng “Placeholder Generator” để cụ thể các cài đặt kích thước, loại và màu sắc của các hình ảnh thay thế.

useful resources 200 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

f.lux
Công cụ này giúp màn hình của bạn phù hợp với ánh sáng của căn phòng bạn làm việc, ở bất cứ lúc nào. Trong lúc hoàng hôn, màn hình bắt trước ánh sáng phòng và vào buổi sáng nó chuyển màu giống màu mặt trời mọc. Cấu hình f.lux cũng dế dàng: cài vào bảng điều khiển loại ánh sáng của căn phòng và nơi bạn sống. Phần còn lại sẽ được tự động thực hiện. Công cụ miễn phí phù hợp với Windows, Mac và Linux.

useful resources 204 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Solarized
Solarized là một bản màu tùy chỉnh miễn phí bao gồm 16 màu (gồm 4 tông màu nền, 4 tông màu nội dung và 8 tong màu nhấn). Màu nội dung và màu nhấn thì có thể được nhìn thấy trên cả nền sáng và tối và dựa vào các quy luật về lý thuyết màu.

useful resources 205 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Dịch vụ hữu dụng

PayPal Fee Calculator
“chi phí phần trăm” của  PayPal được xác lập khác nhau tùy theo mỗi quốc gia mà bạn đăng ký và bao nhiêu bạn nhận được mỗi tháng thông qua PayPal. “Chi phí không đổi” của PayPal được xác định bởi loại tiền mà hóa đơn được điền. Máy tính này sẽ giúp bạn có cái nhìn vè các mức phí cũng như việc chuyển đổi tiền tệ.

useful resources 125 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

courteous.ly
Một cách hữu dụng để mọi người biết được thời gian tải email thực sự của bạn và khi nào gửi mail là thời điểm tốt nhất.

useful res 126 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

ifttt (if this, then that)
Công cụ này cho phép bạn tạo một lệnh “if then” đơn giản dựa trên các hoạt động chung chung, và hãy để ifttt tự động thực hiện. Bằng cách tạo ra một email khi dự báo thời tiết đoán là mưa, điều này giúp nhắc bạn mang theo dù khi ra ngoài. Dịch vụ này đang ở dạng beta cá nhân, nhưng bạn có thể yêu cầu dùng thử.

useful resources 196 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Unsubscribe.com
Một cách nhanh để hủy đăng ký từ bất cứ danh sách mail nào bằng cách click trên email mà bạn không còn muốn nhận nữa

useful tools 105 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

minutes.io: Take Notes Quickly and Easily
minutes.io cho bạn đính ghi chú và trình duyệt của mình thậm chí là khi bạn không online và đợi cho đến khi bạn online trở lại và bạn có thể gửi và chia sẻ với những người khác ngay lập tức.

useful res 125 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Doodle: Easy Scheduling
Là cách hay nhất để đồng ư qua lại khi gặp mặt bởi đơn giản là tạo ra một poll, mời người tham dự và xác lập ngày và giờ. Miễn phí và không cần đăng ký.

useful res 127 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Focus Booster
Một ứng dụng đơn giản và tính tế được thiết kế để giúp loại bỏ những lo lắng về thời gian và tăng cường sự tập trung của bạn.

useful tools 103 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Typography Insight iPad App
Typography Insight là một ứng dụng cho iPad, nó đưa ra một phương pháp mới để hoặc và dạy đánh chữ. Một sản phẩm xuất phát từ sự yêu thích của tôi với các con chữ và phát triển nền tảng di động.

useful res 129 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

FontDeals
Dịch vụ này giống như Groupon, nhưng dành cho font. Các font khác nhau giao dịch với những kiểu đúc khác nhau được đưa ra với mức giá thấp.

useful resources 1141 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Cuối cùng

Weave Silk
Màn hình của bạn, những cái tạo động lực hoặc thâm chí là công việc thiết kế thì cũng cần cái gì đó mới mẻ, xoáy và đáng chú ý? Hãy sử dụng weave silk! Yuri Vishnevsky đã tạo ra gimmick đầy tính thực nghiệm, kỳ diệu và tương tác này. Bạn có thể dùng vài phút để trải nghiệm với công cụ này, chạy trên HTML5 Canvas: không dùng đèn Flash.

useful resources 232 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Keyboard Shortcut Skins for Macs
Dành cho tất cả những người thích shortcut, ở đây có những vỏ bàn phím mã hóa- có màu- tùy chỉnh rất hay cho phép bạn dùng ở Photoshop, Aperture, Final Cut Pro và nhiều cái nữa.

keyboard Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Ro.me: Three Dreams of Black
“3 Dreams of Black” là một bô phim tương tác của Chris Milk và những người bạn tại Google, nó đưa ra các trường hợp về tiềm năng sáng tạo của WebGL. WebGL là một phầ của HTML5 canvas cho phép tăng tốc phần cứng với các đồ họa 3D trong trình duyệt web mà không cần plugin. Đó là lý do tại sao chúng ta yêu thích các trang web.

useful resources 1351 Tài Liệu Và Công Cụ Hữu Ích Cho Nhà Thiết Kế

Dịch và biên tập từ: Smashingmagazine